Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh

01:45, 07/03/2024

 Tháng 3 đến với những yêu thương đong đầy dành cho một nửa thế giới, những người nắm giữ một nửa bầu trời.

I, 8/3 là ngày gì?
8/ 3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ hay Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Ngày này được Liên Hợp Quốc chính thức hóa vào năm 1977.

Nhiều quốc gia trên thế giới dành ngày 8/3 để tôn vinh và kỷ niệm cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ trên toàn cầu. Trong ngày này, phụ nữ nhận được sự quan tâm và tôn trọng hơn từ nửa thế giới còn lại.

Đây cũng là dịp để nam giới gửi đến bạn bè, mẹ, vợ, bạn gái, con gái… những lời chúc tốt đẹp và món quà ý nghĩa. Năm nay, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 rơi vào thứ Sáu trong tuần thứ 2 của tháng 3.

Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh


II, Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ phát triển từ một cuộc tuần hành biểu tình. Ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ đã xuống đường tại thành phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm cũng như có quyền bầu cử. Một năm sau đó, đảng Xã hội Mỹ đã công bố ngày Phụ nữ quốc gia đầu tiên.

Ý tưởng tạo lập ngày quốc tế cho phái yếu đến từ một người phụ nữ có tên Clara Zetkin. Bà đề xuất ý tưởng này vào năm 1910, tại Hội nghị quốc tế của các lao động nữ ở Copenhagen (Đan Mạch). 100 phụ nữ đến từ 17 quốc gia có mặt ở đó và họ nhất trí đề xuất của bà Zetkin.

Lúc đề xuất ý tưởng, bà Zetkin không đề cập đến thời điểm cố định được chọn là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Mọi thứ chưa chính thức hóa cho đến khi một cuộc đình công thời chiến nổ ra năm 1917, khi phụ nữ Nga yêu cầu "bánh mỳ và hòa bình". Bốn ngày sau cuộc tuần hành của phụ nữ, Sa hoàng buộc phải thoái vị và chính phủ lâm thời cấp quyền bầu cử cho phái yếu.

Ngày mà cuộc đình công của phụ nữ bắt đầu theo lịch Julian đang được sử dụng ở Nga khi đó là Chủ nhật, 23/2. Ngày này trong lịch Gregory (dương lịch) là 8/3 và đó là thời điểm được chọn làm Ngày Quốc tế Phụ nữ như hiện nay.

Như vậy, mỗi năm, phụ nữ có riêng một ngày được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Ở một số nước trên thế giới, 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Đàn ông ở nhiều nước trên thế giới chọn tặng hoa và quà cho mẹ, vợ, bạn gái…

Tại một số quốc gia như Cameroon, Croatia, Romania, Bosnia, Herzegovina, Bulgaria và Chile, dù ngày 8/3 không phải là một kỳ nghỉ lễ nhưng vẫn được tổ chức rộng rãi.

III, 8/ 3 Của Bình Minh

Bình Minh xin gửi những lời chúc tuyệt vời nhất đến với những bông hồng xinh đẹp, tài năng. Những người phụ nữ luôn thầm lặng phía sau, ngày đêm trăn trở, nỗ lực thực hiện, vì mục tiêu một Bình Minh thật phát triển với thật nhiều thế hệ học sinh trưởng thành.

Hôm nay chúng mình cùng gặp gỡ “những bông hồng nơi hậu phương của Bình Minh” nhé!

Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh
Chị Toan - CEO của Bình Minh

Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh
Chị Thanh - Chị quản lý “hạt tiêu” siêu đáng yêu

Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh
Chị Ngân - Siêu đầu bếp kiêm thu ngân của Bình Minh

Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh
Chị Kiều Linh - Kế Toán cẩn thận tỉ mỉ

Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh
Chị Ngân - Thu ngân Bình Minh

Những Bông Hồng Nơi Hậu Phương Của Bình Minh
Chị Thu Nhữ - Gặp chị là được phỏng vấn lên truyền hình Bình Minh


Nhân ngày đặc biệt này, Bình Minh xin gửi những lời chúc ngày 8/3 nồng nhiệt nhất tới tất cả những người phụ nữ dũng cảm và mạnh mẽ! Cầu mong trái tim của các bạn tràn đầy sự tự tin và trí tuệ, và mỗi ngày tràn ngập lòng can đảm và hạnh phúc.

IV, Trung tâm luyện thi đại học Bình Minh

 Địa chỉ:

CS1: Số 28, ngõ 196, Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội.

CS2: Số 10, No8B Khu đô thị mới Sài Đồng, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội.

 

Giáo Dục BÌNH MINH