Những Điểm Mới Trong Kỳ Thi THPT Quốc Gia 2023

12:46, 30/03/2023
 Về quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra lấy ý kiến 10 điểm mới cần sửa đổi, bổ sung so với quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Những Điểm Mới Trong Kỳ Thi THPT Quốc Gia 2023

Theo đó, nhiều thay đổi, điểm mới đáng chú ý của quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Điểm mới đầu tiên được đề xuất áp dụng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là bãi bỏ quy định đã áp dụng liên tục nhiều năm qua là cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

 

Sở dĩ có quy định thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi là do hy vọng đó cũng là một biện pháp giám sát và tố cáo gian lận trong phòng thi của thí sinh.

Tuy nhiên, việc phát triển các thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông quá nhanh chóng theo từng ngày và ứng dụng vào thực tế với tốc độ chóng mặt nên rất khó để kiểm soát hoàn toàn.

Do đó, việc sửa đổi quy định này là tích cực, nhằm ngăn ngừa những tiêu cực dễ xảy ra mà giám thị và người coi thi chưa thể biết và từ đó không thể quản lý được thí sinh trong quá trình làm bài thi.

Một điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được đề xuất tiếp theo là thí sinh không rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian tự luận, phải ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi.

Các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

Theo quy định cũ, thí sinh được rời phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận. Quy định này rất dễ xảy ra thí sinh đưa thông tin về đề thi ra ngoài rồi đưa lên mạng xã hội, gây hoang mang hay hiểu lầm về tính bảo mật và quản lý đề thi

Giáo Dục BÌNH MINH